Những Mẫu Thiết Kế Bao Bì Gạo Đẹp Xuất Khẩu

Công ty TNHH BAO BÌ VIỆT HOA

Hotline: 0938 681 626

Những Mẫu Thiết Kế Bao Bì Gạo Đẹp Xuất Khẩu
Ngày đăng: 10/11/2022 09:27 AM

    Tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những năm qua

    Lúa gạo đóng vai trò không thể thay thế trong nền nông nghiệp Việt Nam, là một trong những loại nông sản chiến lược mà nước ta có lợi thế vượt bậc so với đối thủ trong lĩnh vực nông nghiệp. Việt Nam ta tự hào có đầy đủ tiềm năng phát triển sản xuất lúa gạo nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung. Đây là điều kiện quan trọng để đưa gạo Việt Nam xuất khẩu trên 150 quốc gia như Trung Quốc, Philippines, Bờ Biển Ngà, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ…

    Tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt cũng đang đối mặt với những khó khăn không nhỏ do biến đổi thời tiết và câu chuyện về giá trị thương hiệu. Việc này đòi hỏi một tư duy kiến tạo toàn diện, hoạch định chiến lược phù hợp trong xu thế toàn cầu hóa. Cụ thể là trong việc cải tiến công nghệ sản xuất, nhân giống lúa năng xuất cao, đầu tư bao bì kết hợp đột phá trong thiết kế…

    Vai trò của bao bì gạo đối với sản phẩm và thương hiệu

    Bảo vệ, đảm bảo chất lượng gạo Việt

    Sản lượng lúa gạo trong cả nước ngày càng gia tăng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ bao bì đựng gạo ngày càng mạnh mẽ. Các loại bao bì đựng gạo thường có khả năng chịu tải trọng cao, tính dẻo dai bền chắc, lưu trữ và bảo quản tốt chất lượng gạo bên trong. Chúng được sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như PP, vải,… với nhiều kích thước.

    Loại bao pp đựng gạo được sản xuất từ hạt nhựa PP là loại chuyên dụng và phổ biến nhất trong đóng gói, chứa đựng gạo; bổ sung túi PE bên trong giúp tăng khả năng chống thấm và chống ẩm. Bao bì có sức chịu đựng trọng lượng khác nhau tương ứng với từng kích thước, cụ thể theo tiêu chuẩn thông dụng:

    • Bao gạo 10kg: 38 x 55 cm
    • Bao gạo 20kg: 45 x 75 cm
    • Bao gạo 25kg: 50 x 75 cm
    • Bao gạo 50kg: 58 x 90 cm

    Điều này phù hợp với quy cách đóng gói của từng đơn vị khác nhau. Song song đó, tùy thuộc bao bì có tráng hay không có tráng keo PP, độ dày và chất lượng nhựa sẽ có hiệu quả bảo vệ, bảo quản chất lượng gạo bên trong có phần chênh lệch ít nhiều.

    Bao bì giúp gia tăng giá cả, giá trị của sản phẩm

    Một sản phẩm có bao bì bền, chắc, bảo vệ chất lượng bên trong tốt chỉ là yêu cầu tối thiểu phải có. Nếu sản phẩm đó sở hữu bao bì được cải tiến hơn với một thiết kế tinh tế, chỉnh chu hay sang trọng chắc chắn sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn hẳn một sản phẩm với bao bì bền chắc nhưng lại thiếu tính thẩm mỹ.

    Đánh giá sản phẩm bên trong thông qua bao bì bên ngoài nghe có vẻ “hơi có phần bất công” nhưng đó được công nhận là một tiêu chí đánh giá mà nhiều người áp dụng. Phân tích ra cũng rất hợp lý, một doanh nghiệp làm việc tỉ mỉ, chuyên nghiệp thì thường sẽ đầu tư cho sản phẩm của mình trông cũng sắc sảo, chuyên nghiệp. Khi sản phẩm được khách hàng đánh giá cao thì mặc nhiên giá cả và giá trị của sản phẩm từ đó cũng được gia tăng theo.

    Tăng độ nhận diện thương hiệu gạo Việt

    Bao bì là một phần trong tổng thể bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, bao bì, catalogue, vật dụng văn phòng, đồng phục,… Trong đó, bao bì và logo là những thứ rất gần, rất cận khách hàng của doanh nghiệp. Bao bì sản phẩm tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, quen thuộc từ kiểu cách đóng gói, từ hình ảnh, màu sắc, từ những từ ngữ, thông điệp được ấn định trên đó. Và chính từ đó sẽ giúp hình thành lòng trung thành đối với sản phẩm có kiểu dáng đó, màu sắc đó, thông điệp đó… gọi chung đó là thương hiệu.

    Đối với thương hiệu gạo Việt xuất khẩu, xây dựng thương hiệu càng trở nên quan trọng hơn, càng đáng đầu tư cho bao bì hơn bởi vì thế giới nhận diện thương hiệu Việt Nam còn chưa sâu sắc, không có ấn tượng chứng tỏ công tác thương hiệu của ta còn chưa tốt, cần chấn chỉnh và nghiêm túc đặt vấn đề để giải quyết. Bên cạnh đó, đáng nói hơn là Việt Nam thường có những đợt xuất khẩu nông sản thô, không mang thương hiệu khiến ảnh hưởng không nhỏ đến độ nhận diện của ta trên trường quốc tế.

    Những mẫu thiết kế bao bì gạo đẹp xuất khẩu

     

     

     

     

     

     

     

    Sở hữu một mẫu thiết kế bao bì gạo đẹp xuất khẩu là rất quan trọng trong sự phát triển của sản phẩm và của doanh nghiệp, đặc biệt đây là một trong những loại hàng hóa nông sản đại diện cho nền nông nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Chúng tôi mong rằng đã cung cấp được thêm những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy đón đọc những bài việt, tin tức cập nhật bổ ích hơn tại

    Bao Bì Việt Hoa

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Địa chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0938.681.626 - Fax:(028)39815021

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    MST: 0316626731

    GCNKD số: 0316626731 - Ngày cấp 11/12/2020

    (Nơi đăng ký Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM)


    Bộ công thương
    Copyright © 2020 Bao Bì Việt Hoa. Design NiNa Co.,Ltd
    Đang online: 5Tuần: 634Tháng: 5670 Tổng kết: 654013
    0938 681 626 Chat Facebook Chat Zalo