Những điều cần biết về thiết kế bao bì gạo

Công ty TNHH BAO BÌ VIỆT HOA

Hotline: 0938 681 626

Những điều cần biết về thiết kế bao bì gạo
Ngày đăng: 29/11/2022 08:57 AM

    Là một trong những ngành xuất khẩu hàng đầu ở Việt Nam, hiện ngành xuất khẩu gạo đang ngày càng phát triển và có nhiều bước tiến mới trong chất lượng sản phẩm cũng như gây dựng thương hiệu. Để vươn xa hơn ra thế giới, các doanh nghiệp xuất khẩu ngày càng tập trung vào thiết kế bao bì gạo đạt tiêu chuẩn giao thương quốc tế. Vậy quy trình thiết kế bao bì gạo có gì khác so với các loại bao bì khác? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

    Tiêu chuẩn chung trong thiết kế bao bì gạo

    Trước hết, thiết kế bao bì gạo phải đảm bảo tiêu chuẩn về bảo quản, dự trữ và vận chuyển. Cũng như các mặt hàng lương thực, thực phẩm khác, chức năng bảo quản sản phẩm rất được đề cao. Toàn bộ quy trình thiết kế bao bì từ việc nấu hạt nhựa PE, kéo chỉ cho tới khâu dệt, tiến hành may bao bì… đều được kiểm soát nghiêm ngặt và sản xuất trên một quy trình khép kín. Việc làm này đảm bảo cho chất lượng của bao bì, sao cho sản phẩm gạo luôn phải đạt chất lượng tốt nhất từ khi ra thị trường đến khi bước vào căn bếp. Các yêu cầu về chất liệu bao bì, đường may, nếp gấp, mẫu mã, kích thước phải đạt chất lượng, tránh bị bục rách bao bì, không ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển và bảo quản. Nhất là khi di chuyển đường biển dài ngày.

    Bên cạnh đó, để được người mua ưa chuộng, thiết kế bao bì gạo cũng phải đạt các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, tiện dụng, thực sự nổi bật trên gian hàng của các siêu thị trên thế giới.

    Chất liệu trong thiết kế bao bì gạo

    Chất liệu trong thiết kế bao bì gạo phải có khả năng chống ẩm, chống thấm tốt. Hiện nay chất liệu bao bì gạo phổ biến thường là bao bì PP dệt ghép mảng và bao bì OPP in ống đồng.

    Bao bì PP dệt ghép mảng

    Loại chất liệu này được sử dụng rất nhiều trong sản xuất bao bì nhựa, nó có nguồn gốc từ hạt nhựa nguyên sinh.

    Ưu điểm: bao bì sản xuất từ các sợi PP đan xen kẽ với nhau nên chịu được khả năng va đập tốt, chịu được tải trọng nặng và bền chắc.

    Thường người ta sẽ sản xuất 2 loại, PP dệt trong và PP dệt trắng, trong đó PP dệt trong được sản xuất phổ biến hơn bởi việc khách hàng có thể nhìn thấy được hạt gạo bên trong một cách dễ dàng sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng.

    Bao bì OPP in ống đồng

    Đây là kĩ thuật in hiện đại nhất hiện nay. Bao bì dạng này có 2 lớp, trong đó lớp ngoài cùng là màng OPP bóng, thích hợp để in ấn bởi nó có tính chất căng, bóng, ít đàn hồi. Đồng thời, lớp màng OPP có khả năng chống thấm tốt sẽ giúp bảo quản gạo được lâu hơn.

    Bênh cạnh đó, lớp màng này giúp in ấn được hầu hết các màu sắc với hình ảnh và thông tin rõ ràng, không nhòe mờ, trầy xước.

    Phân loại bao bì gạo

    Trên thị trường hiện nay có hai loại bao bì gạo chủ yếu được phân loại dựa vào đối tượng khách hàng là bao bì gạo loại cao cấp và bao bì gạo loại thường.

    – Bao bì gạo loại cao cấp được sản xuất chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng xuất khẩu. Để đảm bảo các quy chuẩn khắt khe của các nước nhập khẩu, cần thiết kế bao bì gạo với tiêu chuẩn cao tư chất liệu đến mẫu mã thiết kế. Hiện nay, thường bao bì cho gạo xuất khẩu phải được làm từ chất liệu vải PP dệt không tráng keo, màng in ống đồng, với một số thị trường khắt khe hơn, bao bì có thể lồng thêm túi PE bên trong.

    – Bao bì gạo loại thường được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu bình dân, đại trà của khách hàng nội địa. Tuy không yêu cầu các tiêu chuẩn về xuất khẩu nhưng bao bì loại thường vẫn phải chú trọng đến việc chọn chất liệu, đường may.

    Dù là bao bì cao cấp hay loại thường thì xu thế thiết kế bao bì gạo hiện nay cũng rất được đầu tư về mặt hình ảnh, thương hiệu để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh các loại bao bì gạo phổ biến từ nhựa PP thì chất liệu sản xuất bao bì đang đa dạng hơn như bao bì kim loại, bao bì giấy, bao bì ni lông. Trong đó, thiết kế bao bì gạo kiểu túi giấy đang rất được khách hàng ưa chuộng do tính thẩm mỹ, tiện ích và bản vệ môi trường của nó.

    Cùng ngắm những thiết kế bao bì gạo độc đáo, đẹp mắt dưới đây:

     

    Bao Bì Việt Hoa

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Địa chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0938.681.626 - Fax:(028)39815021

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    MST: 0316626731

    GCNKD số: 0316626731 - Ngày cấp 11/12/2020

    (Nơi đăng ký Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM)


    Bộ công thương
    Copyright © 2020 Công ty TNHH Bao Bì Việt Hoa. Design NiNa Co.,Ltd
    Đang online: 708Tuần: 6991Tháng: 36944 Tổng kết: 645061
    0938 681 626 Chat Facebook Chat Zalo