Một Số Loại Màng Thông Dụng Trong Bao Bì

Công ty TNHH BAO BÌ VIỆT HOA

Hotline: 0938 681 626

Một Số Loại Màng Thông Dụng Trong Bao Bì
Ngày đăng: 07/01/2021 11:05 PM

    Màng dùng trong bao bì là loại màng tráng ghép hoặc phủ lên mực in ấn bao bì giúp cho mực in lên bao bì không bị phai theo thời gian, giữ trọn hình ảnh sản phẩm và tăng tính thẩm mỹ cho bao bì. Cùng Bao Bì Việt Hoa theo dõi bài viết để bỏ túi thêm những kiến thức thú vị về một số loại màng thông dụng trong bao bì nhé!

    1. Polyethylen (PE)

    Hiện nay PE trở thành quan trọng nhất trong tất cả các loại vật liệu nhựa. Các loại PE khác nhau có một vài tính chất quan trọng đã làm chúng trở thành vật liệu bao bì thích hợp nhất.

    PE có tính ngăn cản nước và độ ẩm rất tốt, tính này càng tốt khi mật độ của PE càng cao. PE cũng có tính hàn nhiệt rất tốt và vẫn giữ được tính mềm dẻo ở mật độ rất thấp nó có thể được sử dụng ở điều kiện đông lạnh –50oC (–58oC). Khi thay đổi nhiệt độ thì độ nhớt của nó cũng thay đổi đều, vì vậy nó dễ xử lý và biến đổi. Về mặt sinh lý học, không có sự bất lợi nào liên quan đến PE vì khi cháy nó chỉ sinh ra khí CO2 và nước.

     

    Màng PE dùng trong bao bì ghép

     

    Tuy nhiên cũng có vài bất lợi, PE có tính thấm O2 khá cao, tính ngăn cản mùi hương bị giới hạn, tính kháng mỡ khá thấp, nhất là đối với LDPE.

    2. Polypropylen (PP)

    Là một loại nhựa olefin khác. Nó cứng hơn PE, có độ chịu căng giãn tốt hơn và trong suốt hơn. Giá trị của tính thấm hơi ẩm thấp. Do độ kết tinh cao, nhiệt độ làm mềm khoảng 150oC nên nó được sử dụng thành công khi tiệt trùng các sản phẩm y khoa trong nồi hấp… PP cũng được dùng dưới dạng bao bì cho thực phẩm làm sẵn đưa vào lò đối lưu hoặc đun sôi. Nó cũng thông dụng khi sản suất nắp đậy bằng phương pháp ép phun.

    Do mật độ của PP thấp (0.90 g/m3) và lực cao bền nên nó có thể tạo ra màng mỏng hơn làm cho nó có thể cạnh tranh với màng làm từ PE trong một vài ứng dụng đặc biệt. Nó cũng có thể dùng thay cho cellophan, ví dụ như dùng PP để bọc gói thuốc lá. PP có khuynh hướng trở nên giòn ở nhiệt độ thấp, điều này có thể vượt qua ở một mức độ nào đó, bằng cách đồng trùng hợp với một lượng nhỏ ethylene.

     

    Bao bì ghép màng OPP

     

    PP được sử dụng nhiều dưới dạng màng mỏng, tương đối cứng, có khả năng ứng dụng giống với cellophane nhờ tính trong suốt của nó. Màng PP được định hướng (OPP), nghĩa là kéo căng theo 1 hoặc 2 hướng, để có lực bền và độ cứng tốt hơn. Màng OPP có độ cứng vừa đủ nên dễ dàng xử lý nó nhiều loại thiết bị đóng gói, nó hoàn toàn trong suốt và có tính ngăn cản độ ẩm và mùi hương tốt. Tuy nhiên, màng PP rất khó hàn nhiệt mà điều này có thể vượt qua bằng cách đùn kép với PE.

    PP cũng được dùng làm nắp đậy và đã tìm thấy nhiều ứng dụng thành công trong khi PE bị gãy mặt dưới ảnh hưởng của một vài chất hoạt động bề mặt. Ứng dụng thông dụng của PP là dùng để dệt các bao tải.

    Trên đây là những chia sẻ thú vị mà Bao Bì Việt Hoa muốn gửi đến bạn về một số loại màng thông dụng trong bao bì. Hy vọng, rằng những kiến thức này sẽ hữu ích đối với bạn.

    Bao Bì Việt Hoa là đơn vị chuyên sản xuất phân phối các loại bao bì nhựa như: bao PP, bao PP dệt, bao Jumbo,… Rất mong được phục vụ quý khách.

    =>> Khám Phá Ngay Cách Phân Biệt Các Loại Bao Bì PP Dệt

     

    Xem các sản phẩm liên quan tại đây:

    Bao lúa giống

    Bao PP Dệt đựng lúa Hồng chúng

    Bao PP Dệt giá rẻ

    Bao PP đựng phân bón

     

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Logo

    Địa Chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 08.36.36.4604 - Fax : (028) 39815021 

    MST: 0316626731

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    Website: www.baobiviethoa.com

    Bao Bì Việt Hoa

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Địa chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0938.681.626 - Fax:(028)39815021

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    MST: 0316626731

    GCNKD số: 0316626731 - Ngày cấp 11/12/2020

    (Nơi đăng ký Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM)


    Bộ công thương
    Copyright © 2020 Công ty TNHH Bao Bì Việt Hoa. Design NiNa Co.,Ltd
    Đang online: 29Tuần: 5611Tháng: 35564 Tổng kết: 643681
    0938 681 626 Chat Facebook Chat Zalo