Có Những Loại Bao Bì Đựng Gạo Nào Phổ Biến Hiện Nay?

Công ty TNHH BAO BÌ VIỆT HOA

Hotline: 0938 681 626

Có Những Loại Bao Bì Đựng Gạo Nào Phổ Biến Hiện Nay?
Ngày đăng: 10/11/2022 08:53 AM

    1- Thế nào là một loại bao bì đựng gạo chất lượng?

    Truyền tải thông tin, thông điệp rõ ràng

    Một bao bì gạo cần được thiết kế làm sao mà khi nhìn vào người tiêu dùng có thể nắm bắt được các thông tin cụ thể. Ví dụ như: loại gạo đó là gì, ưu điểm của loại gạo đó như thế nào (thơm, dẻo, nở,…) thời gian sử dụng, cách bảo quản ra sao và thông tin về nhà sản xuất một cách rõ ràng nhất. Bao bì đựng lúa gạo đã có thêm một nhiệm vụ mới quan trọng hơn rất nhiều – đó là kênh truyền thông mạnh nhất của ngành marketing, tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

    Hình ảnh đẹp mắt, truyền tải thông điệp chân thực

    Dù có thiết kế như thế nào đi nữa thì một bao bì gạo chuyên nghiệp vẫn cần sự thực tế của sản phẩm, không nên làm quá hình ảnh sản phẩm như vậy sẽ tạo hiệu ứng không tốt khi khách hàng sử dụng. Nếu bạn thiết kế một mẫu bao bì chân thực, đẹp mắt sẽ tạo sự tin tưởng của khách hàng.

    Tạo hiệu ứng trên kệ hàng

    Rất nhiều sản phẩm gạo được trưng bày trên các kệ hàng siêu thị, cửa hàng, nếu không làm cho kiểu dáng, mẫu mã của nó nổi bật thì sẽ không tạo được hiệu ứng bắt mắt, khác biệt và thu hút hơn so với các sản phẩm được trưng bày cùng loại. Vậy nên việc in bao bì đựng gạo sao cho nổi bật và hấp dẫn rất quan trọng và cần thiết. Ngoài vấn đề về tính thẩm mỹ, thì công nghệ in ấn trên bao bì cũng góp phần không nhỏ làm cho mẫu mã bao bì nổi bật.

    2- Hiện nay trên thị trường có các loại bao bì dệt đựng gạo nào phổ biến?

    Hiện nay có 2 loại bao bì đựng gạo chính thường được sử dụng là bao PP dệt truyền thống và bao BOPP màng ghép phức hợp.

    Bao PP dệt đựng gạo

    Thường sử dụng trong nội địa, truân chuyển giữa các điểm bán nhỏ lẻ trong nước, không hướng đến thị trường xuất khẩu.

    Giá thành thấp bởi không đòi hỏi kỹ thuật cao, thiết kế đơn giản, trơn, không có hình ảnh thiết kế đẹp mắt trên bao bì.

    Trong bao PP dệt truyền thống còn chia ra làm bao PP dệt trong và bao PP dệt đục.

    Việc thiết kế maquette in được triển khai bằng công nghệ in Flexo nên chi phí sẽ giảm bớt nhiều so với khắc trục ống đồng. 

    Bao BOPP màng ghép phức hợp

    Loại bao bì đựng gạo này được biết với khả năng chịu lực tốt, độ bền dai, các tác động cơ học như kéo giãn, nén cũng không làm khó loại bao bì này.

    Cấu tạo gồm 3 lớp: túi PE lồng bên trong giúp chống ẩm, lớp vải dệt PP với các sợi đan ngang dọc xen lẫn tăng độ bền chắc, chịu tải trọng cho sản phẩm, lớp BOPP ngoài cùng cho phép in ấn hình ảnh rõ nét, sống động.

    Đây là loại bao ưu việt mà nhiều doanh nghiệp sử dụng khi tham gia xuất khẩu vào các thị trường quốc tế. Vì ngoài chất lượng gạo phải đạt các tiêu chuẩn kiểm định của nước nhập khẩu, thì bao bì bắt mắt là một trong những yếu tố then chốt đẩy mạnh sản lượng kinh doanh. Vậy nên màng BOPP bên ngoài cùng với công nghệ in ống đồng vỏ bao đã phát huy tốt ưu điểm, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ này.

    Đối với bao BOPP màng ghép phức hợp, các doanh nghiệp đang sản xuất gạo cần liên hệ với các công ty sản xuất bao bì để được tư vấn về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, kỹ thuật thiết kế in ấn,… cho phù hợp với loại gạo chứa bên trong.

    Các loại bao bì đựng gạo khác

    Ngoài ra, với xu hướng bảo vệ môi trường của thế giới, một số quốc gia phát triển như Nhật Bản, Mỹ,… đang áp dụng rộng rãi loại bao bì đựng gạo bằng giấy. Dù là giấy nhưng với công nghệ tiên tiến bên họ, việc tạo ra bao bì giấy đựng gạo với các tính năng tối ưu gần như bao bì nhựa cũng không còn là chuyện quá khó.

    >>> Bạn có thể quan tâm: Bao PP dệt đựng gạo giá rẻ, chất lượng tại TPHCM

    Gạo là nguyên liệu cho những món ăn truyền thống của châu Á, đặc biệt nước ta có sản lượng gạo xuất khẩu lớn thứ 2 trên toàn thế giới, nên việc sử dụng loại bao bì phù hợp, bảo quản được gạo sẽ giữ được các dưỡng chất vitamin có trong gạo rất quan trọng. Bao bì đựng gạo hiện nay đang phát huy rất tốt về mặt đó. 

    Bao Bì Việt Hoa

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Địa chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0938.681.626 - Fax:(028)39815021

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    MST: 0316626731

    GCNKD số: 0316626731 - Ngày cấp 11/12/2020

    (Nơi đăng ký Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM)


    Bộ công thương
    Copyright © 2020 Bao Bì Việt Hoa. Design NiNa Co.,Ltd
    Đang online: 3Tuần: 1360Tháng: 6396 Tổng kết: 654739
    0938 681 626 Chat Facebook Chat Zalo