Bao bì “giữ lửa” doanh nghiệp OOHC hậu dịch Covid

Công ty TNHH BAO BÌ VIỆT HOA

Hotline: 0938 681 626

Bao bì “giữ lửa” doanh nghiệp OOHC hậu dịch Covid
Ngày đăng: 31/01/2021 01:42 PM

    (Theo cafebiz.vn)

    Thị trường tiêu dùng bên ngoài (OOHC - Out of home consumption) dần phục hồi khiến các kế hoạch củng cố sức mua - như chiến lược cải thiện hình thức sản phẩm, tìm lại "sân chơi" sôi động của chính mình. Cùng Bao Bì Việt Hoa tìm hiểu ngay tin tức thú vị này ngay nhé!

    Sau thời gian "ngủ đông" vì Covid-19, thị trường OOHC đang thể hiện sự trở lại đầy tích cực khi chứng kiến doanh thu các tháng cuối quý 3/2020 của hàng loạt đơn vị có dấu hiệu tăng liên tục trở lại.

    Báo cáo hoạt động thương mại 9 tháng đầu năm 2020 của Bộ Công Thương về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cho thấy, tính chung quý III/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 14,4% so với quý trước, trong đó: doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,5%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 28,2%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 161,3%; doanh thu dịch vụ khác tăng 21,8%.

    Theo lý giải của nhiều doanh nghiệp OOHC - nhất là khối F&B (quán bar, nhà hàng...) và cửa hàng tiện lợi, được tận mắt, tận tay lựa chọn và trải nghiệm hàng hóa vẫn đang phù hợp với thị hiếu người dùng tại Việt Nam. Vì thế, sau một thời gian dài mua hàng trực tuyến, một bộ phận người tiêu dùng sẽ có khuynh hướng tìm lại những trải nghiệm "thật" hơn, giúp thị trường OOHC có cơ hội phục hồi nhanh.

     

    Trải nghiệm mua sắm "tận mắt, tận tay" quay trở lại mang theo những yêu cầu cấp thiết trong việc đầu tư hình thức sản phẩm. (Ảnh: Honey Comb)

    Điều này đồng nghĩa với việc các chiến lược củng cố sức mua trở nên cấp thiết - vừa là để doanh nghiệp gợi nhớ khách hàng về thương hiệu, mặt khác củng cố vị thế cạnh tranh trong giai đoạn phục hồi sau dịch và chuẩn bị cho thị trường Tết sôi động sắp tới.

    Trước yêu cầu đó, giữa nhiều hình thức marketing, chiến lược cải thiện hình thức sản phẩm (bao bì, trang trí…) thường được doanh nghiệp OOHC chú ý và đầu tư nhiều hơn trong giai đoạn đặc biệt này nhờ khả năng tác động liên tục đến tâm lý và hành vi người tiêu dùng.

    "Mua bằng mắt" lên ngôi

    Vì sản phẩm của OOHC có đặc thù được dùng trực tiếp và đặt giữa nhiều hàng hoá khác (trường hợp tại các cửa hàng tiện lợi), tính khoa học và thẩm mỹ là hai nhân tố tối thiểu để tạo nên một hình thức sản phẩm "chuẩn".

    Trong khi tính khoa học sẽ đem lại sự tiện lợi, dễ sử dụng thì tính thẩm mỹ là yếu tố khiến người dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Hình thức đẹp, ấn tượng sẽ gây chú ý, thiện cảm hoặc kích thích tò mò, từ đó tác động tâm lý chọn mua của khách hàng trong vài giây đầu nhìn thấy hàng hoá dù nằm giữa loạt sản phẩm cùng loại.

    Công thức này đã được nhiều sản phẩm OOHC áp dụng thành công cho các chiến dịch R&D (nghiên cứu, phát triển) sản phẩm mới hoặc tái định vị hình thức sản phẩm thời kỳ hậu dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn bán hàng cận Tết sắp tới.

    "Chia tay" màu xanh dương đã gắn bó qua nhiều thập kỷ, lon Pepsi năm 2020 được thay đổi ngoại hình với phong cách hiện đại và màu đen chủ đạo, khẳng định hoàn chỉnh tuyên ngôn về một thế hệ Pepsi mới dành cho gen Z.

    Ở khu vực F&B, chuỗi nhà hàng Morico - Contemporary Japanese Lifestyle vừa qua cũng ra mắt sản phẩm "bánh sinh nhật" sashimi thay vì hình thức truyền thống nhằm tạo ra trải nghiệm ẩm thực mới, thu hút thực khách quay lại nhà hàng trong giai đoạn hậu giãn cách xã hội.

    Tiêu chí vàng của hình thức OOHC

    Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của sản phẩm OOHC không phải đơn giản dừng lại ở những ý tưởng mà phải đảm bảo một số nguyên tắc nhất định để đạt hiệu quả về marketing, đặc biệt là khi thị trường hàng hóa cận Tết bắt đầu "nóng" lên.

    Chia sẻ về vấn đề này, bà Đỗ Thu Hà, Giám đốc kinh doanh công ty Margram - đơn vị chuyên thiết kế và tư vấn bao bì cho nhiều nhãn hàng lớn trong nước, cho biết năm nay nhiều nhãn hàng bắt đầu chuẩn bị các sản phẩm Tết muộn hơn, từ đầu tháng 10 thay vì từ tháng 8,9 như mọi năm. Đáng chú ý, đa số các nhãn hàng đều đưa ra những yêu cầu về bao bì Tết năm nay với đòi hỏi cao và ngắn gọn, qua đó cũng hé lộ phần nào sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường sản phẩm OOHC dịp cuối năm. Có thể tổng hợp lại các điểm chú ý cho bao bì OOHC phục vụ dịp Tết như sau:

     

    Năm nay, bộ sưu tập bao bì của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp như Margram đã có màn "chào sân" thị trường Tết sớm do nhu cầu từ nhiều doanh nghiệp. (Ảnh: Margram)

    Thứ nhất, bao bì phải tạo ra lý do để mua giữa hàng ngàn sản phẩm Tết nhiều màu sắc. Ngoài hoạt động "thay áo mới" cho những mặt hàng "mặc định" khách hàng mua mỗi dịp xuân về thì việc tạo ra các sản phẩm OOHC hấp dẫn, chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức nhằm kích thích sức mua đã và sẽ là thách thức dành cho các doanh nghiệp và đơn vị thiết kế.

    Thứ hai, dịp mua sắm cuối năm luôn tạo ra một "cuộc chiến quầy kệ". Đơn cử, một bao bì trực quan phải thể hiện được định vị, đẳng cấp của sản phẩm. Chỉ trong vài giây lướt qua bao bì, khách hàng cần biết được sản phẩm thuộc phân khúc nào, đặc tính ra sao... từ đó mới lựa chọn có tìm hiểu thêm về nó hay không. Thực chất, bao bì không nhất thiết phải hào nhoáng, sang trọng thì mới định vị được đẳng cấp của món hàng, nhưng chúng tuyệt đối không thể thể hiện sai phân khúc.

    Ngoài ra, các nhãn hàng ngày nay đều muốn sản phẩm của mình đều khoác lên mình một thứ bao bì "dễ nhớ - khó quên".

    Hầu hết những khách hàng đến với Margram đều ý thức rằng thời điểm cuối năm luôn có sự cạnh tranh "nóng" trên mặt trận truyền thông - quảng cáo bởi, nhất là khi xuất hiện các loại hình tiếp thị mới đến từ các kênh online. Vậy nên khách hàng luôn kỳ vọng sản phẩm của họ đủ ấn tượng mạnh mẽ để người tiêu dùng ghi nhớ hình ảnh sản phẩm trong nhiều ngày kể từ khi họ nhìn thấy chúng trên quảng cáo hoặc hấp dẫn họ ngay tại điểm bán. Đây là lý do vì sao các sản phẩm với thiết kế tương tác trực tuyến thú vị như hình 3D, hình động, màu sắc mới lạ hoặc hình thức vật lý hấp dẫn như bao bì pop-up, in nổi… thường sẽ kích thích mua hàng rất hiệu quả.

    =>> Lý do doanh nghiệp nên lựa chọn bao pp dệt là gì?

     

    Xem các sản phẩm liên quan tại đây:

    Bao lúa giống

    Bao PP Dệt đựng lúa Hồng chúng

    Bao PP Dệt giá rẻ

    Bao PP đựng phân bón

     

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ CÔNG NGHIỆP VIỆT HOA

    Địa chỉ : 3433 Đường số 1 - Phạm Thế Hiển, P.7, Q.8, TP.HCM

    Điện thoại : (028) 39815021 - 0904 33 16 26

    Fax : (028) 39815021

    Email: baobiviethoa@gmail.com

    Website: www.baobiviethoa.com

     

     

    Bao Bì Việt Hoa

    CÔNG TY TNHH BAO BÌ NHỰA VIỆT HOA

    Địa chỉ: 3433 Phạm Thế Hiển, Phường 07, Quận 08, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0938.681.626 - Fax:(028)39815021

    Email: nhuaviethoa@gmail.com

    MST: 0316626731

    GCNKD số: 0316626731 - Ngày cấp 11/12/2020

    (Nơi đăng ký Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM)


    Bộ công thương
    Copyright © 2020 Công ty TNHH Bao Bì Việt Hoa. Design NiNa Co.,Ltd
    Đang online: 36Tuần: 6046Tháng: 35999 Tổng kết: 644116
    0938 681 626 Chat Facebook Chat Zalo